Thứ Năm, 12/12/2019 --- "Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới"

LIÊN KẾT WEBSITE

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Kỹ thuật
Phần mềm

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

Đang online: 64

Lượt truy cập: 565011

Giải quyết khiếu nại - Tố cáo

Tăng cường công tác tiếp công dân và khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Ngày 22/3, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị 05/CT-UBND về tăng cường công tác tiếp công dân và khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung quán triệt nghiêm túc và hiệu quả Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phải xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên là trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

Phối hợp cùng với Thanh tra tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng. Trong quán trình đối thoại phải xem xét các khía cạnh pháp lý và thực tế của vụ việc để có biện pháp giải quyết có lý có tình, khả thi, chấm dứt được khiếu nại. Phải công khai giải quyết được bằng các hình thức phù hợp với quy định của pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Sở, ngành có liên quan tổng hợp các vụ khiếu nại, tố cáo, tồn đọng kéo dài, tham mưu đề xuất thành lập các tổ công tác giải quyết vụ việc đất đai, và coi đây là nhiệm vụ của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Nội dung chi tiết xem tại đây.

Theo daklak.gov.vn