Thứ Hai, 26/07/2021 --- "Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới"

LIÊN KẾT WEBSITE

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Kỹ thuật
Phần mềm

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

Đang online: 57

Lượt truy cập: 1490495

Cải cách hành chính

Đắk Lắk đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Đắk Lắk cho biết, Tổ giúp việc của Ban đã phối hợp với các Sở, ngành rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính hiện đang còn hiệu lực áp dụng để thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh và tiến tới thực hiện tích hợp lên hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị kiểm tra hoạt động tại bộ phận cấp đổi căn cước công dân (Ảnh minh họa)

Theo đó, Tổ giúp việc đã phối hợp làm việc với 15 cơ quan gồm 14 Sở và 01 Ban Quản lý các KCN để rà soát, đánh giá, lựa chọn TTHC phù hợp để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Tổng số có 1269 TTHC được xem xét, đánh giá, trong đó có 599 TTHC phù hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, có 377 TTHC phù hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, có 291 TTHC phù hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, có 02 TTHC của Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị tham mưu Chủ tịch tỉnh ban hành quyết định bãi bỏ vì không có trong danh mục công bố của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đối với các TTHC của 4 cơ quan, đơn vị gồm: Sở Tài chính, Sở Ngoại vụ, Thanh tra tỉnh, Ban Dân tộc, Tổ giúp việc không triển khai thực hiện rà soát, đánh giá theo Kế hoạch số 02/KH-BCĐCQĐT. Đây là các cơ quan có số TTHC ít và đã được các đơn vị thực hiện rà soát trong năm 2020 để công bố tại Quyết định số 1738/QĐ-UBND ngày 04/8/2020 của UBND tỉnh Công bố Danh mục thủ tục hành chính được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công tỉnh Đắk Lắk. Đối với các TTHC của Thanh tra tỉnh không thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tuyến do cần đảm bảo bí mật thông tin người tố cáo.

Qua khảo sát, Tổ công tác cũng nghi nhận ý kiến phản ánh của các cơ quan, đơn vị về việc có nhiều TTHC trong nhiều năm không phát sinh hồ sơ (366 thủ tục chiếm 28,84%) hoặc phát sinh hồ sơ ít. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các TTHC không phát sinh hồ sơ hoặc phát sinh hồ sơ ít làm ảnh hưởng đến điểm cải cách hành chính của đơn vị.

Do đó, trên cơ sở kết quả rà soát, đánh giá của tổ giúp việc sẽ thống nhất lại với các cơ quan, đơn vị về danh mục TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tiến tới tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến triển khai trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, đồng thời phối hợp với Văn phòng Chính phủ, các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Hiện nay, tỉnh Đắk Lắk tỷ lệ TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của đạt 47,2%; mức độ 3 đạt 30%; mức độ 2 chiếm 22,8%.

 

Theo daklak.gov.vn

Tin đã đưa