Thứ Hai, 21/09/2020 --- "Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới"

LIÊN KẾT WEBSITE

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Kỹ thuật
Phần mềm

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

Đang online: 25

Lượt truy cập: 796807

Tin thanh tra

UBND tỉnh họp về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Chiều 3/8, UBND tỉnh tổ chức họp nhằm chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đề xuất giải pháp trong thời gian đến. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố. Ông Võ Văn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

ND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Theo báo cáo tại cuộc họp, 6 tháng đầu năm 2017, các cấp, các ngành tiếp 1.539 lượt công dân đến khiếu nại, kiến nghị, phản ánh các vụ việc liên quan. Tổng số đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước là 167 đơn/167 vụ việc, trong đó đã giải quyết được 103 đơn/103 vụ việc, đạt 62%, đang xem xét giải quyết 64 đơn/ 64 vụ việc. Các kiến nghị, phản ảnh qua đơn thư chủ yếu tập trung vào khiếu kiện về quản lý đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng, chế độ chính sách,..

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh báo cáo tình hình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thời gian qua

Về kết quả rà soát, giải quyết khiếu nại phức tạp tồn đọng theo Kế hoạch số 2100/KH-TTCP của Thanh tra Chính Phủ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành kiểm tra 08 vụ việc tồn đọng từ 26/2/2016 và đến nay đã giải quyết 04/8 vụ việc. Đánh giá chung tại cuộc họp, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có những bước chuyển biến tích cực. Các đơn vị đã chấp hành đúng quy trình, thời gian theo quy định, hạn chế được việc khiếu nại vượt cấp, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Tại cuộc họp, các Sở, ngành cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại trong công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn còn hạn chế như : việc khiếu kiện đông người vẫn diễn ra tại cơ quan hành chính, triển khai văn bản đã có hiệu lực còn chưa nghiêm túc, việc khiếu nại tranh chấp đất đai với nông, lâm trường vẫn còn diễn biến phức tạp...

Ông Võ Văn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Từ những tồn tại thời gian qua, ông Võ Văn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị cần thực hiện nghiêm văn bản của địa phương và Trung ương về nội quy, quy chế tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kiện toàn nhân sự và nâng cao nghiệp vụ, trách nhiệm của hệ thống chính trị các cấp; trách nhiệm của người đứng đầu phấn đấu tỷ lệ giải quyết đạt 85% trở lên; đặc biệt chú trọng giải quyết kịp thời vụ khiếu kiện đông người, không để tình trạng đơn thư tồn đọng kéo dài trở thành “điểm nóng”, tổ chức tổng kết hằng năm. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì xây dựng Đề án triển khai phần mềm quản lý vụ việc tiếp công dân áp dụng toàn tỉnh. Các huyện quan tâm trang bị cơ sở vật chất trụ sở tiếp công dân, đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản luật…

Theo daklak.gov.vn