Thứ Sáu, 13/12/2019 --- "Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới"

LIÊN KẾT WEBSITE

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Kỹ thuật
Phần mềm

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

Đang online: 57

Lượt truy cập: 565908

Tiếp công dân

Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 15/10/2017 đến ngày 14/11/2017

Ngày 15/11/2017, UBND tỉnh ban hành Báo cáo số 275/BC-UBND về việc thực hiện Công văn số 2079/TTCP-TD&XLĐT ngày 16/9/2013 của Vụ Tiếp dân và xử lý đơn thư – Thanh tra Chính phủ về phối hợp cung cấp thông tin công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ảnh minh họa – Nguồn Internet

Theo đó, Về tình hình khiếu nại, tố cáo, các vụ việc đông người phức tạp trong tháng 11/2017 công tác tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Đắk Lắk được duy trì đều đặn, thường xuyên theo quy định của lãnh đạo UBND tỉnh, trong kỳ đã tiếp được 48 vụ việc, 126 lượt người trong đó: Lãnh đạo Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh tiếp 07 vụ việc, 26 lượt người; Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp, hướng dẫn 09 vụ việc, 28 lượt người. Trụ sở Tiếp công dân tỉnh trong tháng đã tiếp tục và hướng dẫn 51 lượt người, 29 vụ việc. Trong đó, tiếp nhận 18 đơn và hướng dẫn 11 vụ việc.

Về kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo UBND tỉnh ban hành 61 văn bản gồm: 04 Quyết định, 45 Công văn, 07 Thông báo, 05 Báo cáo chỉ đạo cho các Sở, ban, ngành. Dự báo tình hình khiếu nại, tố cáo nói chung vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng khiếu nại, tập trung chủ yếu trong lĩnh vực đất đai, ở các địa bàn thu hồi nhiều đất của dân để thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, có khả năng khiếu nại, tố cáo đến cơ quan Trung ương. Hiện nay việc tranh chấp khiếu kiện về đất đai của người dân, người nhận khoán đối với các Công ty, nông, lâm trường trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ngày càng diễn ra gay gắt và diễn biến phức tạp cũng như trở thành điểm nóng của các vụ khiếu nại, tố cáo đến các cơ quan Trung ương.

Nội dung chi tiết tại đây   

Theo daklak.gov.vn