Sử dụng kết quả Chỉ số cải cách hành chính 2021, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính 2021 của tỉnh Đắk Lắk để năm 2022 đạt kết quả cao hơn
Ngày đăng: 01/07/2022 15:18
Ngày đăng: 01/07/2022 15:18
Ngày 25 tháng 5 năm 2022, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức Hội nghị công bố kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2021 (Chỉ số SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 (Chỉ số PAR Index) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Kết quả Chỉ số PAR Index năm 2021 của tỉnh Đắk Lắk đạt 86,52 điểm, xếp vị thứ 36/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng 3,3 điểm, cải thiện 09 bậc so với năm 2020; Chỉ số SIPAS năm 2021 của tỉnh Đắk Lắk đạt 83,65%, xếp vị thứ 59/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng 6,23%, cải thiện 03 bậc so với năm 2020;
Nhằm tiếp tục nâng cao chỉ số PAR Index, Chỉ số SIPAS tỉnh Đắk Lắk năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 5392/UBND-KSTTHC ngày 29/6/2022 về sử dụng kết quả Chỉ số cải cách hành chính 2021, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính 2021 của tỉnh Đắk Lắk, đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nội dung như sau:
1. Căn cứ vào các chỉ số đã công bố, các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức thực hiện rà soát, phân tích kết quả thực hiện các nội dung cải cách hành chính (CCHC), kết quả hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước dưới các hình thức phù hợp; xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu, nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong triển khai nhiệm vụ được giao; có hình thức khen thưởng phù hợp đối với cá nhân, tổ chức đạt thành tích tốt trong việc tham mưu thực hiện nhiệm vụ CCHC.
2. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác CCHC. Triển khai đồng bộ, toàn diện, quyết liệt các giải pháp về CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của bộ máy hành chính các cấp.
3. Tăng cường triển khai, thực hiện cải cách hành chính; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); tăng cường việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả TTHC qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, Hệ thống phần mềm một cửa điện tử cấp huyện, cấp xã và dịch vụ bưu chính công ích; kiên quyết không để xảy ra tình trạng hồ sơ đã được cá nhân, tổ chức gửi nhưng không được tiếp nhận, xử lý. Chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ, trao đổi văn bản trên môi trường mạng.
4. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, kết quả các chỉ số đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức về CCHC và các nội dung của CCHC, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cơ quan nhà nước. Đồng thời, tăng cường thông tin, tuyên truyền tới người dân, tổ chức, doanh nghiệp bằng nhiều hình thức phù hợp để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác CCHC.
5. Triển khai các biện pháp cụ thể nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế và triển khai có hiệu quả nhiệm vụ CCHC được ban hành tại các Quyết định, Kế hoạch CCHC năm 2022 của cơ quan, đơn vị, địa phương và các văn bản khác có liên quan, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong thời gian tới.
6. Báo cáo tình hình khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao sự hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (nếu có), lồng ghép vào báo cáo CCHC định kỳ gửi về Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh./.
Văn phòng thanh tra tỉnh
01_7_2022_1. Bao cao PAR Index 2021.pdf | Tải file | Xem văn bản |
01_7_2022_2. BaocaoSIPAS2021.pdf | Tải file | Xem văn bản |
03/07/2025 14:23:04
15/12/2023 08:15:43
01/07/2023 10:15:40
06/01/2023 08:32:35
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0